Đánh giá hiệu năng sử dụng Asus Fonepad

CPU Intel Atom Z2420, đơn nhân với hai luồng xử lý (Hyper-Threading) và tốc độ 1.2 GHz thì cũng không nhanh được. Tốc độ chậm nhưng không giật, cứ tưởng tượng như khi bạn xả nước, tốc độ chảy của nước từ vòi ra không nhanh nhưng đều, không vấp, nó cứ chậm chậm đều đều vậy đó. Không thể so với tốc độ của Nexus 7 nhưng vẫn nhỉnh hơn nếu so với Dual-core 1 GHz của Galaxy Tab 2 7.0 đang được Samsung bán với giá 7tr4 trên MaiNguyen. Ram của máy 1GB và thường còn khoảng hơn 200MB free. Trước đây có nhiều người e dè việc chip Atom thì sẽ không chạy được các phần mềm có sẵn của Android, tuy nhiên qua thử nghiệm thì nó chạy được hết:


Thử cài phần mềm trên Asus Fonepad

Mình có cài thử các game phổ biến như Asphalt 7, GTA III, Where my water? Hay chém trái cây thì Fonepad cũng chạy được tuốt, có cái khi khơi động phần mềm thì nó hơi lâu một chút. Tuy cấu hình không cao nhưng Asus cũng trang bị cho máy khá đầy đủ các phần mềm và tiện ích cần thiết như hệ thống phím tắt và tuỳ chỉnh nhanh trên khu vực Notifications, các mini app ở góc dưới màn hình. Đặc biệt là phần mềm Instant Dictionary, tra chéo từ điển trong các phần mềm khác, có hỗ trợ tiếng việt và yêu cầu cần có kết nối internet mới sử dụng được.

Có một số người nói rằng Viber không chạy được trên chip atom và mình có thử thì thấy nó hoạt động tốt, máy cũng có tính năng wifi hotspot như những điện thoại Android khác. Thử coi film mHD (720p) bằng phần mềm Mxplayer Pro thì máy cũng coi được, không có hiện tượng giật hay lag. Một điều khá tốt là trong quá trình dùng máy thì nhiệt độ của Fonepad không cao lắm, không gây khó chịu cho người dùng.

Phần mềm cài vào thì chạy tốt mà cái phần mềm BuddyBuzz có sẵn lại hay báo lỗi, nếu sở hữu Fonepad thì tốt nhất là bạn không nên dùng Buddybuzz làm gì, nó khá cùi. Ngoài những phần mềm đã kể trên thì Asus cũng trang bị thêm cho chiếc máy tính bảng này khá nhiều thức hay ho như AudioWizard để điều chỉnh âm thanh, Power Saver để tinh chỉnh tiết kiệm pin hay Block List để bạn chặn cuộc gọi cũng như tin nhắn từ những số điện thoại lạ.

Nếu bạn quan tâm đến root cũng như rom cook thì câu trả lời hiện tại là chưa, chưa có cách nào để root chiếc máy này cả. Mua máy này về xác định là dùng chứ không phải để vọc rom, tất nhiên vọc phần mềm thì vẫn được bình thường. Với chiếc máy 6 triệu thì mua về lướt web, gọi điện nhắn tin và giải trí đơn giản thì khá là tốt rồi.

Asus fonepad

Theo Tinh tế

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: