Đánh giá chi tiết Xperia Z Ultra


Xperia Z Ultra là chiếc điện thoại mới nhất của Sony và nó cũng là chiếc điện thoại tốt nhất của hãng nói riêng và tất cả các nhà sản xuất khác nói chung. Nếu bạn từng cảm thấy không hài lòng với kích cỡ của Galaxy Note 2 do nó khá lớn thì Xperia Z Ultra lại còn lớn hơn. Để so sánh kích cỡ thì có lẽ chỉ Galaxy Mega 6.3 mới lớn gần bằng Z Ultra, đây là chiếc điện thoại lớn nhất bạn có thể up mặt vào để nghe,
tất nhiên chúng ta không nói đến những ai đủ can đảm mang Galaxy Tab hay Asus FonePad

Nếu bạn nghĩ những gì mình nói ở trên là chê Z Ultra thì bạn đã sai, Z Ultra chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó thật sự rất mỏng, rất đẹp và cao cấp. Mình ấn tượng với iPhone nhưng kỹ năng chế tạo của Z Ultra còn hơn cả iPhone. Nó hơn hẳn Z, cầm hoàn toàn không bị cấn tay do Z Ultra đã sử dụng những cạnh bo tròn, không còn sắc. Lưu ý rằng Z Ultra có viền bằng nhựa chứ không phải kim loại (trên và dưới là nhựa, 2 bên hông là kim loại).

Cảm giác cầm Z Ultra khá lạ, máy có thiết kế theo phong cách Ommi Balance từ Xperia Z. Nhìn tổng thể thì Z Ultra rất giống tablet Z thu nhỏ hơn là Xperia Z, máy hơi vuông. Cảm giác cầm Z Ultra không hẳn là dễ chịu, như đã nói nó bè và phẳng, Xperia Z đã ít điểm tựa và Ultra Z còn ít hơn. Sony có quảng cáo Z Ultra sử dụng bằng một tay nhưng đó là do họ đã tối ưu hoá phần mềm, làm một số chương trình chạy lệch qua một bên chứ bạn không thể với toàn bộ ngón tay trên màn hình này. Bản Z Ultra mình cầm đang xài firmware của Xperia Z nên chúng ta sẽ không nhận xét bất cứ điều gì về phần mềm, kể cả font chữ.

Trọng lượng của Z là 212g, khi đọc thì thấy nó khá nặng nhưng cầm thì lại không có cảm giác đó vì trọng lượng đã phân bổ đều ra toàn máy, nó không có cảm giác như khi bạn cầm Lumia 920 hay các điện thoại trọng lượng nặng.

Sony Xperia Z Ultra có gì? Nó có một màn hình 6,44" FullHD sử dụng công nghệ Triluminos và công nghệ X-Reality thay vì Bravia Mobile Engine 2 của thế hệ cũ nên chiếc máy này cho chất lượng hiển thị rất cao. Hình ảnh không mờ mờ đục đục như Z, kể cả khi ở ngoài màn hình chủ mà trong vắt. Ảnh từ Z Ultra hơi ngả vàng nhẹ nhưng vẫn rất tuyệt, đây là màn hình thử nghiệm, vẫn chưa nhận xét được vì chỉ cần căn chỉnh lại là sẽ khác biệt rất nhiều.

Sony công bố Z Ultra có khả năng chống nước IP58, một con số khá ấn tượng. Kích cỡ bề mặt càng lớn, chúng ta càng khó làm chống nước vì có nhiều điểm hở nhưng Sony đã làm được điều đó. Có một thông tin khá thú vị là tai nghe Bluetooth ra mắt cùng với Z Ultra cũng sẽ có khả năng chống nước. Pin của Z Ultra là pin dính liền, không thay được và có dung lượng 3000mAh.

Theo Sony, Xperia Z là sản phẩm hội tụ Sony nhưng Z Ultra mới chính là chiếc máy xứng đáng với nhận định đó. Xperia Z vẫn chưa hoàn thiện ở một số điểm: màn hình không xuất sắc, chip xử lý chậm 1 thế hệ so với các đối thủ, phần mềm chậm (mới có Android 4.2.2) và Z Ultra đã khắc phục toàn bộ những nhược điểm đó. CPU mạnh nhất có thể, SnapDragon 800 vượt mặt hẳn 600 của One hay S4, màn hình không thể chê nữa, chấm lượng tử cho màu sắc thật sự rộng và trong, tương phản tốt mà không quá rực màu. Ngoài ra, Z Ultra cũng sử dụng Android 4.2.2 mới nhất. Đi cùng với một chiếc máy hoàn hảo như vậy thì giá cũng "chát" không kém, theo Sony Việt Nam thì máy sẽ được bán chính thức vào tháng 7 tới đây, giá bán của Z Ultra ở Trung Quốc là 17 triệu và ở Anh là gần 20 triệu đồng.

Theo Tinhte


Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: